Innlent

Jón Páll hefur látið til sín taka í baráttu gegn nauðgunum

Jakob Bjarnar skrifar
Jón Páll Eyjólfsson fyrrverandi leikhússtjóri LA var látinn fara vegna ásakana um kynferðislega áreitni eða ofbeldi.
Jón Páll Eyjólfsson fyrrverandi leikhússtjóri LA var látinn fara vegna ásakana um kynferðislega áreitni eða ofbeldi.

Eins og Vísir greindi frá í morgun var Jón Páll Eyjólfsson leikhússtjóri látinn fara umsvifalaust frá Leikfélagi Akureyrar. Í yfirlýsingu stjórnar og framkvæmdastjóra Menningarfélags Akureyrar byggir sú ákvörðun á því að ekki ríkir lengur traust um hans störf hjá félaginu. Þuríður Helga Kristjánsdóttir, framkvæmdastjóri MAk vildi ekki tjá sig um uppsögnina „þar sem hún er persónulegs eðlis.“

Snýst um atvik fyrir áratug

Vísir náði tali af Jóni Páli í morgun en hann vildi bíða með að tjá sig um málið þar til umrædd yfirlýsing lægi fyrir. En, Vísi hefur ekki tekist að ná tali af honum eftir það. Hann staðfesti hins vegar í stuttu samtali við mbl.is að uppsögnin tengdist #met­oo-bylt­ing­unni, sem þýðir þá að fyrir liggur ásökun á hendur honum um kynferðislega áreitni eða ofbeldi.

„Jón seg­ir að málið snú­ist um at­b­urð sem gerðist fyr­ir ára­tug og var ekki inn­an leik­húss­ins. Fyr­ir fimm árum hafi, að frum­kvæði þoland­ans, verið unnið að sátt í mál­inu og stefnt hafi verið að henni þegar #met­oo-bylt­ing­in fór í gang. Seg­ist hann hafa gert fram­kvæmda­stjóra Menn­ing­ar­fé­lags Ak­ur­eyr­ar grein fyr­ir stöðunni strax. Hann vill þó ekki nán­ar tjá sig um málið.“

Jón Páll var í hópi karlmanna sem vildi berjast gegn nauðgaramenningu 2012 og lét hann mjög til sín taka í viðtali við Fréttatímann um málið.

Jón Páll sagði sig frá störfum leikhússtjóra í desember sagði þá, í innblásnum pistli, ástæðuna rekstrarlegs eðlis. Ekki fengist fé til starfseminnar en hann ætlaði þó að kveðja með bravúr, eða leikstýra sýningunni „Sjeikspír eins og hann leggur sig“. Jón Páll sagði Vísi í morgun að ekkert yrði úr því að hann kæmi að því verkefni.

Ekkert umburðarlyndi gagnvart nauðgurum

Þessar fregnir nú koma flatt uppá marga, meðal annars vegna þess þegar Jón Páll hafði áður sagt upp störfum og ekki síður í ljósi þess að Jón Páll hefur látið til sín taka í baráttu gegn kynferðislegu ofbeldi. Þannig var hann í hópi karlmanna sem lét að sér kveða með afgerandi hætti og vildi segja „nauðganamenningu“, sem sögð var ríkja á Þjóðhátíð í Eyjum, stríð á hendur. Fréttatíminn heitinn fjallaði ítarlega um málið í janúar 2012 og ræddi við hópinn. Þar segir Jón Páll meðal annars:

„Það ætti ekki að vera hægt að tala um vel heppnaða Þjóðhátíð þegar fimm nauðganir hafa verið tilkynntar. Hvar er þá verið að draga línuna? Því miður var ákveðið hugarfar afhjúpað í umræðunni eftir verslunarmannahelgi og það var fjallað um þetta eins og þetta væri ásættanlegt. Ef nauðganir eru ásættanlegur fórnarkostnaður á útihátíðum – hvað þarf þá margar til að fólki sé ofboðið. Þarf þrjár, átta eða tíu nauðganir? Mig langar ekki til að búa í samfélagi þar sem nauðganir eru ásættanlegar. Ein nauðgun er of mikið. Allir hljóta að vera sammála um það. Ég vil að minnsta kosti búa í samfélagi þar sem ein nauðgun er nóg til að öllum þyki hátíðin hrikalega misheppnuð.“

Ekki allir svo heppnir að velja kynjafræðiáfangann

Jón Páll var fyrirferðarmikill í viðtalinu sem Þóra Karítas skrifar, sem kann hugsanlega að vera sérkennilegt í ljósi þess að það er tekið árið 2012, fyrir sex árum en atvikið sem um ræðir segir hann vera fyrir áratug, en hann segir á öðrum stað í viðtalinu:

„Þannig að það séu ekki bara þeir sem eru svo heppnir að velja kynjafræðiáfangann í menntaskóla eða háskóla sem vakni til meðvitundar. Ef það er hægt að selja okkur þá hugmynd að strigaskór lagi á þér rassinn þá ættum við líka að geta breytt viðhorfum í samfélaginu, sett ný siðferðishnit og markaðssett þá hugmynd að ekkert umburðarlyndi sé til staðar gagnvart nauðgunum.“




Fleiri fréttir

Sjá meira


×